Mùa hè và những câu chuyện mới kể

Mùa hè - mùa của trải nghiệm và những chuyến đi, Cóc FU đã kể lại những câu chuyện thú vị của mình trong những ngày hè ngắn ngủi nhưng nhiều dấu ấn trong triển lãm My Summer - My adventure - My Story đầy thú vị.trien-lam-jpg450-661174-1413009407Với mong muốn được hiểu hơn về cuộc sống đời thường, cùng các bạn chia sẻ những câu chuyện, những hành trình và trải nghiệm của mình trong những ngày hè, Phòng phát triển cá nhân PDP đã kiến tạo một Không gian Triển lãm Ảnh với chủ đề " MY SUMMER, MY ADVENTURE, MY STORY" ( MÙA HÈ CỦA TÔI, TRẢI NGHIỆM CỦA TÔI, CÂU CHUYỆN CỦA TÔI). Đây là nơi các bạn sinh viên có cơ hội đối thoại chia sẻ với bạn bè những màu sắc, góc nhìn rất riêng của mình về cuộc sống, về mùa hè của mình.Mùa hè của Nguyễn Đắc An Khang Lớp: CS701 là những ngày trở về yên bình bên gia đình trên cao nguyên Đà Lạt, những khoảng khắc Khang ngắm nhìn cuộc sống quanh mình những dòng viết về quê hương của Chàng trai dạt dào cảm xúc: "Những chuyến đi quanh phố núi của tôi. Sáng sớm trên cao nguyên, bầu trời vẫn đen một màu huyền bí, những ánh đèn vàng rọi sáng góc đường. Hít một hơi thật sâu, tôi cảm nhận hương vị tinh sương, cái lạnh dọc theo sóng mũi, một mùi vị đặc biệt không thể lẫn vào đâu, mùi đất, mùi sương nhẹ nhẹ nhưng sâu và đậm ngọt lành không thể quên. Trên các con đường thỉnh thoảng vẫn có bóng những cô lao công quét dọn, các bác hàng rau vội vã chạy để kịp cho buổi chợ sớm, tôi còn bắt gặp được hình ảnh của hai ông bà trông cũng đã lớn tuổi nắm tay nhau đi thể dục quanh bờ Hồ Xuân Hương. Cuộc sống nơi tôi sinh ra đơn giản và bình dị như thế"Một mùa hè trải nghiệm khác với các bạn sinh viên trong gian bếp của một cụ bà sống yên bình bên làng quê nhỏ, những trải nghiệm be bé góp nhặt trên chặng đường ngày một làm các bạn lớn hơn:" một góc bếp của một bà lão 74 tuổi ở một mình, và với chiều cao của mình thì bà còn chẳng thể với tới nóc cái chạn bếp nhưng bà luôn cố gắng giữ bếp thật sạch sẽ và ngăn nắp. Hè này có dịp được về với vùng đất Làng Vân, Bắc Giang là một trải nghiệm đáng quý đối với tôi, trải nghiệm không phải về nghề nấu rượu xưa hay nghề làm bánh tráng ngày nay của ngôi làng cổ này mà chính là tình người! "Một mùa hè nữa đi qua cùng chương trình 7 ngày trải nghiệm, khi sinh viên Fu hòa vào cuộc sống thường nhật của những người lao động của nhiều vùng quê để hiểu hơn về cuộc sống..."Sau những ngày làm việc vất vả tại nhà máy, chúng có những bữa ăn chung. Những đứa trẻ khóa trên, khóa dưới, đến từ những vùng khác nhau, thậm chí là nước khác nhau, chỉ học chung một trường, mấy ngày trước còn chả biết gì về nhau thế mà cũng có những lúc hồn nhiên vô tư bên nhau như anh em một nhà"Mùa hè của nhóm sinh viên tham gia 7 ngày trải nghiệm, khi cùng với những người Lao động làm những công việc bình dị thường ngày tại nhà máy gạch Viên Châu - Tuyên Quang, khi những nụ cười xóa nhòa khoảng cách về ngôn ngữ, văn hóa, phong tục, khi sự sẻ chia và tình yêu thương gắn kết những con người mới quen, mới gặp .Một mùa hè đầy thú vị với những quyết định táo bạo của những người trẻ, khi Trung Lỡ vé đi Myanmar khi mà đã có kế hoạch chi tiết. nhưng cơ hội chạy xe máy quanh vài nước Đông Nam Á lại lóe lên, một chuyến đi đúng ra dự kiến vào tháng 12, hai anh em Trung quyết định đi trong vòng có 15 phút, và chưa đầy 24 giờ để chuẩn bị đồ đạc...Hành trình 3 ngàn 300 cây số với 16 ngày và bao nhiêu trải nghiệm mới mẻ đã cho Trung một mùa hè đầy dấu ấn: "...Mọi thứ sau khi đã hoàn thành giống như một giấc mơ, một cuộc phiêu lưu không ngày tháng chứ không còn đơn thuần như những chuyến đi trước...Gọi là như mơ, vì hai chúng tôi không bao giờ ngờ được là có thể xin ngủ nhờ nhà một người Lào dù hai bên bất đồng ngôn ngữ, chỉ biết ú ớ và ra hiệu. Gọi là mơ vì ngày đầu ở Thái, ở Khon Kaen đó - tôi đã choáng ngợp trước một thành phố ngăn nắp và yên bình nhưng đến ngày thứ hai ở Saraburi lúc 1h sáng, thanh niên đua xe, chó hoang chạy kín đường và hai chúng tôi chưa tìm được nhà nghỉ, thực sự rất tồi tệ. Liều lĩnh ngủ lại ở bến xe nơi đất khách, ngày hôm đó đối với cả hai anh em tối, là một trong những thời khắc đáng nhớ đến mãi tận sau này..." - Trung chia sẻ những câu chuyện của mình trong những dòng viết đầy cảm xúc.Thật là thú vị khi khám phá ra những chàng trai CNTT, bên ngoài vẻ thô ráp ấy, vẻ lạnh lùng ấy, ở một góc nào đó vẫn có những lúc vô cùng tình cảm và đáng yêu. Thật thú vị khi ở mỗi góc nhìn, mỗi bước chân những Fu trẻ và tràn đầy năng lượng sống luôn có những cảm nhận cuộc sống qua những điều bình dị nhất về những nơi họ đã đi qua.Những tác phẩm gửi về tham gia triển lãm với nhiều chủ đề khác nhau, nhiều câu chuyện khác nhau có bạn đã gửi 12 tấm ảnh về chuyến phượt dài và tình nguyện, có nhiều bạn viết cả 1 trang A4 dài và còn viết cả bằng Tiếng Anh. Những góc máy, những trải nghiệm và câu chuyện của các bạn theo những bước chân đưa FU tới mọi miền tổ quốc, cùng các bạn lớn thêm từng chút và hơn cả là chứa đựng cả những thương yêu được gửi gắm với bao người.